Sự kiện liên quan đến các hoạt động hỗ trợ, nâng bước các nữ sinh dân tộc thiểu số diễn ra tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), gồm chuỗi các buổi hội thảo và hoạt động trao đổi tìm hiểu văn hóa nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các em nữ sinh phát triển bản thân và phát triển sự nghiệp.

Những buổi hội thảo sẽ tập trung vào các chủ đề: định hướng nghề nghiệp tương lai, quản lý tài chính cá nhân và bảo vệ bản thân trước những hành vi xâm hại tình dục, cũng như những cám dỗ trong cuộc sống.

Bà Trương Mỹ Hoa (giữa) trao giấy khen cho các nữ sinh dân tộc thiểu số. Ảnh Huyền Châu
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính (giữa) và ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc VCF trao giấy khen cho các nữ sinh dân tộc thiểu số. Ảnh: Huyền Châu

Các nữ sinh cũng sẽ được tham quan các địa danh lịch sử và khám phá vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên Đà Lạt; cùng nhìn lại thời gian khó khăn vừa qua, cũng như học hỏi thêm những kỹ năng mới để chuẩn bị tinh thần và kiến thức cho năm học sắp tới.

Đây là các nữ sinh được cấp học bổng suốt 7 năm (3 năm trung học phổ thông và 4 năm đại học). Học bổng tạo cơ hội nâng cao tri thức, kỹ năng để xây dựng tương lai tươi sáng cho bản thân các em, đồng thời trở thành nguồn lực góp phần phát triển quê hương, bản làng - nơi các cộng đồng dân tộc thiểu số sinh sống.

Năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022, tất cả các nữ sinh nhận học bổng của chương trình “Mở đường đến tương lai” đều đạt học lực khá, giỏi và hăng hái tham gia các hoạt động xã hội tại trường lớp. Đặc biệt, hầu hết các em đều tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu phòng chống đại dịch, như tình nguyện tham gia làm kính chống giọt bắn, phát lương thực và nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn, tham gia hỗ trợ tiêm chủng...

Chương trình “Mở đường đến tương lai” hướng tới mục đích đóng góp vào công cuộc giảm nghèo tại Việt Nam thông qua giáo dục và đào tạo. Triển khai từ năm 2010, chương trình đã trao học bổng toàn phần và cung cấp đào tạo kỹ năng cho 100 em nữ sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Trong 50 em đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng của giai đoạn 1, nhiều em trở về quê hương làm việc và hỗ trợ cộng đồng địa phương, góp phần vào việc cải thiện điều kiện sống của gia đình và cộng đồng nơi các em sinh sống.

Chương trình được khởi xướng bởi bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; ông Don Lam - Chủ tịch Hội đồng Quản lý VinaCapital Foundation, đồng sáng lập và Tổng giám đốc Tập đoàn VinaCapital; bà Robin King Austin - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản lý VinaCapital Foundation./.