Thư viện tỉnh Lào Cai vừa tổ chức bàn giao tủ sách phục vụ cộng đồng tại huyện Mường Khương và huyện Bảo Thắng.

Thư viện tỉnh Lào Cai tiến hành bàn giao 2 tủ sách cho 2 xã: Cao Sơn và La Pan Tẩn thuộc huyện Mường Khương; 1 tủ cho thị trấn Nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng.

Lào Cai bàn giao tủ sách cộng đồng cho các xã đồng bào dân tộc thiểu số
Ảnh: Minh họa.

Mỗi tủ có từ 258 đến 263 cuốn sách đã được xử lý kỹ thuật nghiệp vụ và phân chia theo danh mục. Với sự hỗ trợ của Hệ thống quản trị thư viện dùng chung Vietbiblio tất cả các tài liệu bàn giao cho các tủ sách đã được tạo lập danh mục điện tử và quản lý trên phần mềm Vietbiblio.

Mỗi tủ sách có một mã QR giúp tra tìm tài liệu và đọc tài liệu số tại Thư viện điện tử sách xã, phường, thị trấn.

Năm 2023, Lào Cai thực hiện xây dựng 15 tủ sách cộng đồng cho các xã đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đồng thời giao thư viện tỉnh là đơn vị trực tiếp triển khai xây dựng.

Nội dung sách trang bị cho tủ sách cộng đồng được đảm bảo cân đối giữa các nội dung với mốt số chủ đề: Chủ đề chính trị, chính sách, pháp luật; chủ đề nông nghiệp...

Nội dung các ấn phẩm tập trung vào tuyên truyền chính sách, pháp luật về quản lý di sản văn hóa; phòng, chống tác hại thuốc lá, rượu bia; phòng, chống dịch bệnh trong sản xuất nông nghiệp; chính sách giảm nghèo; học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Mỗi tủ sách trang bị cho các xã gồm 263 quyển sách được xử lý kỹ thuật hoàn chỉnh, có dán mã vạch để phân loại, quản lý bằng máy quét.

Tại buổi bàn giao, cán bộ thư viện tỉnh đã trực tiếp hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách cách quản lý, sử dụng tủ sách, giúp bà con nhân dân tiếp cận hiệu quả nguồn tài liệu trực tiếp và trực tuyến thông qua Hệ thống quản trị thư viện dùng chung Vietbiblio.

Từ đó, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập, công tác, giải trí, trau dồi kiến thức khoa học kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất, nâng cao dân trí, góp phần đưa văn hóa đọc trên địa bàn được lan tỏa mạng mẽ trong cộng đồng./.