Hơn 730 hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Bù Gia Mập thoát nghèo
Một hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Bù Gia Mập thoát nghèo nhờ chính sách hỗ trợ bò sinh sản.

Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Bù Gia Mập, năm 2018, toàn huyện có 2.574 hộ nghèo với 10.034 người, chiếm 14,45% tổng số dân toàn huyện. Trong đó có 1.457 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), với 6.235 người, chiếm 58,6% tổng số hộ nghèo toàn huyện.

Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo đã thực sự trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể địa phương. Nhiều chính sách giảm nghèo được triển khai đồng bộ, hiệu quả như: hỗ trợ đất ở; hỗ trợ cây - con giống; vay vốn ưu đãi phát triển sản xuất; đào tạo nghề, giới thiệu việc làm… Cơ sở hạ tầng được đầu tư trên cơ sở triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, đời sống người dân từng bước được cải thiện.

Đến đầu năm 2021, huyện Bù Gia Mập còn 1.161 hộ nghèo với 4.385 người, chiếm 5,75% tổng số dân toàn huyện. Trong đó có 720 hộ DTTS với 2.911 người, chiếm 62% hộ nghèo toàn huyện.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các ý kiến giải trình từ địa phương, Trưởng ban Dân tộc HĐND tỉnh Điểu Điều ghi nhận, đánh giá cao công tác xóa đói giảm nghèo của huyện trong thời gian qua; đồng thời chia sẻ với những khó khăn, tồn tại của huyện trong công tác giảm nghèo vùng đồng bào DTTS và cho biết, Ban Dân tộc sẽ tổng hợp, đề xuất tham mưu HĐND tỉnh những giải pháp giúp địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.