Các cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND các xã, thị trấn hướng dẫn phòng chống đói, rét, dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; phòng, chống rét cho động vật thủy sản vụ Thu Đông và Đông Xuân 2023-2024...

Sơn La: Huyện Sông Mã đẩy mạnh kinh tế, phục vụ đời sống cộng đồng dân tộc
Huyện Sông Mã (Sơn La) đẩy mạnh kinh tế, phục vụ đời sống cộng đồng dân tộc trên địa bàn. Ảnh: S.M

Hoạt động thương mại trên địa bàn huyện phát triển khá, thị trường hàng hóa, dịch vụ cơ bản đáp ứng các hoạt động kinh tế và đời sống nhân dân; xúc tiến thương mại, quản lý thị trường được tăng cường; chất lượng dịch vụ được nâng lên.

Tổng mức hàng hóa bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng xã hội trong tháng 12 trên địa bàn huyện ước đạt 91,0 tỷ đồng, đạt 98,4% so với tháng trước. UBND huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ hoạt động mua bán nông sản; tập trung quảng bá các sản phẩm nông sản trên các phương tiện thông tin đại chúng, mời gọi các doanh nghiệp vào khảo sát và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân.

Trong năm 2023, toàn huyện đã đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách nhà nước, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành và UBND các xã, thị trấn tập trung triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp thu ngân sách, thu đúng, thu đủ và kịp thời đôn đốc thu nộp các khoản nợ thuế; đồng thời thực hiện tốt các biện pháp để tăng thu ngân sách.

Về cơ cấu các dân tộc tại huyện Sông Mã, dân tộc Thái chiếm tỷ trọng dân số lớn nhất với hơn 60% dân số. Ngoài ra, cộng đồng dân cư ở Sông Mã còn có nhiều dân tốc khác cùng sinh số gồm dân tộc Mông, dân tộc Kinh, dân tộc Xinh Mun, dân tộc Khơ Mú, dân tộc Kháng…/.