Đồng bào Công giáo Bình Dương đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế địa phương
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng và tặng quà Tòa Giám mục Phú Cường ngày 18/12/2023. Ảnh: TL

Đó là chia sẻ của lãnh đạo tỉnh Bình Dương với các giám mục, linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân trên địa bàn khi thăm, chúc mừng các chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh chiều 18/12 nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2023.

Cũng tại gặp mặt, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi vui mừng chia sẻ đến các giám mục, linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân trên địa bàn những thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023 của tỉnh.

Phong trào thi đua yêu nước, sống "Tốt đời đẹp đạo" của đồng bào Công giáo trong tỉnh đã phát triển rộng khắp, nổi bật là phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo.

Theo Bí thư, năm 2023, mặc dù tỉnh chịu nhiều tác động từ những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và khu vực, nhưng cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng.

Trong đó, tăng trưởng kinh tế đạt 6%, cao hơn mức bình quân chung cả nước và là điểm sáng trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Đồng bào Công giáo Bình Dương đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế địa phương
Mô hình “Xóm đạo 3 trong 1” góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị” ở phường Đông Hòa, TP.Dĩ An. Ảnh: TL

Bí thư nhấn mạnh, những thành quả đạt được trong năm qua là nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp tích cực của đồng bào Công giáo.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Giám mục Nguyễn Tấn Tước cùng các vị linh mục, tu sĩ trong giáo phận vận động đồng bào Công giáo tiếp tục chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng hành cùng địa phương, tôn giáo khác và các tầng lớp nhân dân luôn giữ gìn, phát huy và lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Thay mặt Tòa Giám mục Phú Cường, Giám mục Nguyễn Tấn Tước trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh và TP. Thủ Dầu Một trong thời gian qua đã luôn tạo điều kiện thuận lợi để Giáo phận Phú Cường hoạt động ổn định.

Trong thời gian tới, đồng bào Công giáo Giáo phận Phú Cường tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua do địa phương phát động để cùng xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp./.

Đồng bào Công giáo trong tỉnh còn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Các chức sắc, chức việc Công giáo hành đạo gắn bó với dân tộc, với nhân dân. Đồng bào Công giáo ngày càng tin tưởng và hăng hái thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào công cuộc đổi mới, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.