Đây là thông tin tại Hội nghị gặp mặt chức sắc, chức việc và đảng viên tiêu biểu đạo Công giáo năm 2023 chiều 19/12/2023, nhân dịp mừng lễ Thiên Chúa Giáng sinh năm 2023 và đón chào năm mới 2024.

Thái Bình: Đồng bào Công giáo huyện Hưng Hà góp phần vào chuyển biến tích cực kinh tế - xã hội địa phương
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Huyện Hưng Hà hiện có 2 tôn giáo chính là đạo Phật và đạo Công giáo. Với trên 45.000 tín đồ, những năm qua, các chức sắc, chức việc và đảng viên là người công giáo đã tích cực tuyên truyền, vận động tín đồ, đồng bào có đạo thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện nghiêm Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; tích cực xây dựng phong trào “Chùa cảnh 4 gương mẫu”, “Xứ họ đạo 4 gương mẫu”, tốt đời đẹp đạo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đồng bào đạo Công giáo trong huyện phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, huy động mọi nguồn lực tạo chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế, xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Toàn huyện hiện có 108 đảng viên là người công giáo. Nhiều đồng chí cán bộ, đảng viên là người có đạo đang tham gia công tác trong các tổ chức chính trị xã hội ở địa phương và luôn gương mẫu thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách về tôn giáo, các quy định của địa phương.

Thái Bình: Đồng bào Công giáo huyện Hưng Hà góp phần vào chuyển biến tích cực kinh tế - xã hội địa phương
Đồng chí Trần Hữu Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị gặp mặt.

Trong không khí đầm ấm, thân mật của chương trình gặp mặt, đồng chí Trần Hữu Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà đã thông tin nhanh những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2023. Bí thư Huyện ủy ghi nhận và biểu dương vai trò của các chức sắc, chức việc và đồng bào công giáo toàn huyện đã có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Bí thư Huyện ủy mong muốn các chức sắc, chức việc, đồng bào công giáo tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp của người công giáo để cùng các tầng lớp nhân dân trong huyện thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng thời, chú trọng công tác phát triển đảng viên là người có đạo; tập hợp đoàn viên, hội viên là người công giáo tham gia sinh hoạt các tổ chức đoàn, hội gắn với xây dựng vùng giáo vững mạnh. Đẩy mạnh các phong trào thi đua xây dựng chùa cảnh, xứ hộ đạo 4 gương mẫu. Đoàn kết lương - giáo xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh./.