Các tổ chức tôn giáo tỉnh Kon Tum chung tay phát triển kinh tế

Toàn cảnh Hội nghị gặp mặt chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2023. Ảnh: S.Nam

Theo thống kê của Ban Tôn giáo tỉnh Kon Tum, trên địa bàn tỉnh có 5 tôn giáo là Công giáo, Phật giáo, Cao Đài, Tin Lành và Phật giáo Hòa Hảo. Các tôn giáo có hơn 215.000 người tham gia; có 337 chức sắc, 1.313 chức việc, 156 cơ sở tôn giáo hợp pháp.

Trên địa bàn tỉnh thời gian qua xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở vùng đồng bào có đạo được nhân rộng và phát huy hiệu quả. Đặc biệt tình đoàn kết tương trợ, tương thân tương ái trong các vùng đồng bào dân tộc, cộng đồng người có đạo và không có đạo luôn được khơi dậy, phát huy. Không chỉ đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, tình hình an ninh chính trị, an toàn xã hội ở cơ sở cũng luôn được đảm bảo ổn định.

Các tổ chức tôn giáo tỉnh Kon Tum chung tay phát triển kinh tế
Nhà thờ gỗ Kon Tum (chính tòa) thuộc Giáo phận Kon Tum quản lý. Ảnh: S.Nam

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh năm 2023 do UBND tỉnh Kon Tum tổ chức vào trung tuần tháng 12/2023, ông Nguyễn Ngọc Sâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum khẳng định: Năm 2023, với sự phấn đấu của cả hệ thống chính trị, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Kon Tum đã có sự hồi phục phát triển khá toàn diện. Kinh tế - xã hội của tỉnh ngày càng ổn định và phát triển bền vững, với tốc độ tăng trưởng đạt 7,32%, cao nhất khu vực Tây Nguyên.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sâm, để đạt kết quả chung đó, có một phần đóng góp không nhỏ của các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Các chức sắc tôn giáo đã góp phần vào việc vận động người dân tham gia xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như: Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội và các phong trào thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo tại địa phương.