Đà Nẵng: Tôn giáo Cao Đài đồng hành với chính sách phát triển của thành phố
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng.

Mới đây, Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo Đề án của Trung ương về “Tổng kết 30 năm thực hiện Thông báo số 34-TB/TW ngày 14/11/1992 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chủ trương công tác đối với đạo Cao Đài" do Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thành ủy Đà Nẵng.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Ngô Sách Thực, tôn giáo Cao Đài mang nhiều ý nghĩa lịch sử, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Đối với công tác tôn giáo nói chung và đạo Cao Đài nói riêng, chủ trương của Đảng, Nhà nước là khuyến khích các mặt tích cực, hoạt động theo hiến chương, điều lệ và quy định của pháp luật, không để xảy ra tình trạng lợi dụng tôn giáo.

Theo Báo cáo của Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng, những năm qua, chức sắc, chức việc, đồng bào đạo Cao Đài và các tôn giáo trên địa bàn thành phố đã đồng hành, ủng hộ việc triển khai chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội thành phố, thực hiện lối sống tốt đời, đẹp đạo.

Các chức sắc, đồng bào tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đặc biệt, các tôn giáo trên địa bàn thành phố tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho Quỹ vaccine phòng Covid-19, hỗ trợ hiện vật, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm và cứu trợ hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế bị ảnh hưởng do dịch bệnh; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội như hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà cho hộ nghèo, tặng suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn...

Hiện nay, trên địa bàn TP. Đà Nẵng có 9 tổ chức tôn giáo được Nhà nước công nhận tư cách pháp nhân với trên 200 cơ sở thờ tự, công trình tôn giáo, hơn 180 ngàn tín đồ các tôn giáo.

Trước đó, Đoàn công tác đã có chuyến thăm, tặng quà tại Hội Thánh Truyền giáo Cao Đài (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng).

Theo Giáo sư Thượng Thứ Thanh, Trưởng quản Cơ quan hành chính Hội Thánh Truyền giáo Cao Đài, trong các năm qua, Hội đã tập trung làm tốt các công tác: tu bổ, xây dựng lại các cơ sở tín ngưỡng; bồi dưỡng giáo lý cho các tín đồ, chức sắc; ổn định hoạt động tu tập; vận động các tín đồ tham gia công cuộc xây dựng và phát triển của TP. Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, Hội Thánh Truyền giáo Cao Đài thường xuyên hưởng ứng tích cực các phong trào, cuộc vận động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng như: chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch, ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19, Quỹ Vì người nghèo, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con khó khăn do dịch bệnh.../.